XEM THÊM:


 

Sách Tướng viết “Nữ nhân khắc phu tị tước quyền cao thanh thích nhĩ”

Nghĩa là : đàn bà mũi mỏng , quyền cao , tiếng nói như chọc vào tai ai là khắc phu .

Vậy tướng khắc chồng là như thế nào, dấu hiệu nào để nhận biết tướng khắc phu - khắc chồng là gì. Liệu người mang tướng vợ khắc chồng tốt hay xấu? Hãy cùng Thuật xem tướng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

 

khac-phu.jpg

 

 

Tướng khắc phu là gì?

Nhiều người dùng tục nhãn để nhìn nữ nhân thường cho rằng diện mạo hung ác , tính tình hùng hổ , đanh đá là khắc phu . Thật ra , hung ác đanh đá không phải là chính tướng của khắc phu , nó chỉ là phụ . Nếu như không có chính tướng khắc phu thì dù cho hùng hổ , đanh đá thì cũng không khắc phu . Diện mạo hung ác của đàn bà nói cho rõ không phải là khắc phu mà là tướng ác tử , tính tình hùng hổ đanh đá không phải là khắc phu mà là khắc tử ( xa lìa con cai , khó nuôi con )

 

Nếu chỉ bảo quyền cao là khắc phu , thì dễ lầm quyền nở , quyền lớn tiếng chữ gọi là  "phong , đại  ". Quyền đại với quyền phong lại gần giống nhau . Trên tướng pháp của ba loại quyền : quyền cao , quyền phong , quyền đại cần phân biệt rõ ràng vì ảnh hưởng của mỗi loại khác hẳn nhau . Quyền đại là tướng vất vả lao bác ; đồng thời là con người hung ác ở Quyền phong ( nở nang ) thuộc tướng đoạt quyền phu kiêm phúc tướng . Chỉ co quyền cao mới là tướng sát phu thôi .

Còn một loại quyền khác nữa là : quyền lộ , cái xương lưỡng quyền chồi hẳn lên , ít thịt che đậy cân xứng . Tướng quyền lộ , đàn bà nghèo khổ và khắc tử , không khắc phu . Thế nào là quyền lộ ? Phải mặt có thịt nhưng chỉ duy lưỡng quyền lộ cốt mới gọi là lộ được . Nếu mặt gầy ốm , sống mũi lộ cốt , xương quanh mắt cũng lộ , trán cũng dơ xương , hàm cũng dơ xương thì quyền lộ cốt là đương nhiên nên không còn thể gọi là tướng quyền lộ được nữa .

 

Xem bài viết bói các loại tướng lưỡng quyền luận đoán tốt xấu tại đây

 

Quyền đẹp tướng là quyền phong ( nở nang ) đầy đặn , tròn trịa và sáng sủa không lộ cốt . Loại quyền phong rất hiếm vì nó thuợc đại quí . Tông thuờng chỉ thấy quyền tròn trịa không lộ cốt thế là đã tốt rồi vì suốt đời no ấm , không lộng quyền cũng không ngược xuôi vất vã .

 

Người đàn bà có tướng chồng thì có lưỡng quyền cao ?

Quyền cao thế nào ? Quyền cao , xin đừng hiểu là quyền cốt đột xuất cũng xin đừng lầm với quyền rộng lớn , phải nhận định trước nhất vị trí của quyền cốt ( cốt là xương ).

 

Lưỡng quyền của đàn bà so với lưỡng quyền đàn ông tính chất hoàn toàn bất đồng . Nam nhân quyền phải cao lớn mới hay , đầy đặn ( phong ) là thứ yếu và lộ là hạ cách . Nhưng với nữ nhân thì quyền cao lại là tướng khắc phu .

 

Vị trí chính thường của lưỡng quyền đàn bà cần ngang bằng với sống mũi , nếu cao hơn trung điểm của sống mũi gọi là cao , nếu lại thấy một làn cốt ngầm tháp hai bên mũi thì cao ấy càng nặng . Đàn ông quyền cao , quyền cốt áp hai bên mũi , đấy là  "lưỡng quyền tháp thiên  ", vị cao quyền trọng . Nhưng đàn bà mà như vậy chính là hung tướng khắc phu . Nếu mang hung tướng nào khác nữa thì thân phận sẽ đúng như câu tục ngữ :  "Thập niên cửu tế , vô tế quá tân niên  "( mười năm chin lần lấy chồng , anh nào sang sông năm mới ) Xứng đáng là nữ anh hùng khắc phu .

 

Để nhận cho rõ hơn về quyền cao , con phải căn cứ vào cuối mỗi con mắt , thấy gò mà ẩn ẩn phát hiện cao lên .

 

Về tính tình , quyền cao không dữ tợn bằng quyền đại , nhưng cũng chẳng nhu thuận đâu .

 

Người đàn ông lưỡng quyền cao biểu thị quyền lực vá phách lực . Người đàn bà quyền cao cũng biểu thị một cá tính mạnh và nhiều nghị lực .

 

Sách Tướng viết Khán quyền bất như khán tị  "nghĩa là : Xem tướng lưỡng quyền chẳng bằng xem tướng mũi . Tại sao nói vậy ?

 

Bởi bốn hình thể : Cao , đại , phong , lộ của lưỡng quyền rất khó phân biệt ,

 

cho nên tìm ra tướng khắc phu trên lưỡng quyền không phải dễ . Cho nên cần lấy mũi làm chuẩn cho dễ hơn . Người đàn bà có tướng khắc phu thì mũi vát mỏng như dao ( tị tước như đao ) , cái sống mũi không tròn như sống mũi cao dao . Đàn ông sóng mũi dao thì tính tình khắc khổ thôi , không khắc thê , còn đàn bà thì khắc phu , đồng thời tính tình cũng rá6t khó chịu nữa . Nữ nhân đã tị tước , thêm quyền cao nữa ắt hẵn phải khắc đến ba chồng rồi mới yên .

 

Quyền cao tị tước không tạo cho khuôn mặt trở nên hung ác đâu , trái lại chúng còn làm cho dung mạo người đàn bà thêm đẹp là đàng khác , nhưng chỉ phải chịu điều bất hạnh là khắc phu vì chúng được kể như điển hình của khắc phu . Trăm trường hợp đ1ung đến 95 , rất hiếm trường hợp ngoại lệ .

 

Cách nhận biết Tiếng nói của người đàn bà mang tướng khắc phu:

Sách Tướng viết :  "Nữ nhân tam độ giá , kỳ thanh thích nhĩ  "nghĩa là : Đàn bà ba lần lấy chồng , do tiếng nói nghe chói lỗ tai .

 

Tiếng nói của đàn bà nên có âm thanh nhu hòa , nếu âm điệu hoặc âm sắc hoặc cao hoặc trầm nghe chói lỗ tai , rất xấu .

 

Nam nhân nói nghe chói lỗ tai phần lớn bị phá bại và cuối cùng cuộc đời

 

thường bị ác tử . Nữ nhân có thanh âm như thế tất chẳng khỏi khắc phu , khó tử , chôn chồng , chôn con . Nước ta cách đây hơn mười năm , có một mệnh phụ quyền khuynh quốc mang tướng  "kỳ thanh thích nhĩ  "kết quả đã rõ như tướng lý qui định .

 

Thanh âm chói tai phân ra làm hai loại : mộc và kim .

 

Tiếng chói tai thuộc mộc thì các ông chồng thường chết trên giường bệnh . Tiếng chói tai thuộc kim thì các ông chồng dễ tử ư phi mệnh hoặc chết nơi tha phương.

 

Về tiếng nói của đàn bà mang tướng khắc phu , ngoài tiếng chói tai còn có tiếng nghe vẩn đục như tiếng đàn ông , tiếng nói nghe như vừa khóc xong , tiếng nói ồ ạt như cãi nhau cũng là khắc phu .

 

Sách Tướng viết :" Nữ hữu trượng phu tướng phi ly tiên thị khắc .” nghĩa là : Đàn bà có tướng đàn ông nếu không bỏ chồng thì cũng khắc phu .

 

Trượng phu tướng của đàn bà có hai mặt :

 

- một trên hình thái dáng dấp

 

- một trên tình tình thái độ

 

Các hình thái khác của tường khắc phu:

Tướng khắc phu còn có nhiều hình thái khác , nhưng không nặng bằng những tướng chính yếu vừa kể ở trên .

 

Sách Tướng Mệnh của Tào Chấn Hải ghi như sau :

 

- Dưới đôi mắt có sắc xanh đậm là sinh ly sắc

 

- Mắt lộ mày vàng

 

- Ơũ văn pháp lệnh hay góc miệng có nốt ruồi đen

 

- Răng hô mà hở

 

- Sống mũi nổi đốt

 

- Trán thật gồ rộng đến thái dương

 

- Môi dưới trùm lêmn môi trên

 

- Tam quyền diện ( hai quyền cao thêm án đường nổi ra )

 

- Trán quá cao

 

- Trán hẹp , chân mày giao nhau

 

- Mắt ác mũi hếch

 

- Cổ thật ngắn , trán dô

 

- Mi quá đậm và giao nhau

 

- Đầu thật lớn , trán thật rộng

 

- Cốt thô , tiếng nói thô

 

- Nhiều vết ngang trên mặt

 

- Sơn căn ( cuối sống mũi chỗ giữa hai mắt ) có nốt ruồi

 

- Lông mày thô và đỏ

 

- Da trắng trắng mà không có quang thái , trông sỉn như nước vôi

 

- Mặt dài mà miệng rộng

 

- Aán đường có một vệt thẳng như cây kim treo

 

- Tuổi trẻ đã rụng tóc

 

- Sơn căn đê hãm ( thụt xuống )

 

- Mũi quặp lại , tay thô

 

- Sắc mặt bẩn như có bùn

 

Khắc phu khi nhẹ đi , có nghĩa là gây sự trở ngại cho chồng trên mọi phương diện : công danh, tài lộc , sự thành đạt của con cái ....

 

NHỮNG CÂU THƠ CÂU PHÚ VỀ TƯỚNG KHẮC PHU:

 

Xem tướng muốn cho tinh tương không bỏ sót thì phải thuộc kỹ những câu thơ nhất là phú của tiền nhân đã vần điệu hóa các định lý tướng cách để người học dễ nhớ :

 

- Phu nhân tu yêu phụ nhân hình Hành bất ly hình xuất bản tình Tuyệt khước bản hình đới nam tướng Tuy giao khắc hại chủ định linh ( Đàn bà phải có hình dáng đàn bà Đi đứng tâm tính không được trái bản hình Nếu đàn bà mang tướng nam nhân Tất khắc hại chồng con và đời cơ cực ).

 

- Phụ nhân nhãn hạ nhục thường khô Bất sát tam phu sát nhị phu

 

( Đàn bà khoảng dưới mắt da thịt khô sác ra Thì chẳng ăn thịt ba chồng cũng ăn thịt hai )

 

- Nhược thị diện trường ngách hựu trường Hình phu khắc tử quyết nam đương

 

( Nếu mặt dài , trán cũng dài

 

Chuyện hình phu khắc tử khó trành khỏi )

 

- Nhãn hạ hành văn chủ khắc phu Nhân trung hành lý tất vi nô Sơn căn hắc tử nhân cô độc Giá dữ nhi phu hữu nhược vô

 

( Dưới mắt có vệt chạy ngang là khắc phu Nơi nhân trung có vệt chạy ngang tướng hạ tiện Sơn căn có nốt ruồi thì cô độc Có chồng con mà cũng như không )

 

- Tị tử xích văn xâm tử khí

 

Hình phu vị liễu hựu hình nhi ( Mũi thấy nhiều tia máu tụ lại làm sắc mũi đỏ tía Vừa hại chồng chưa hết lại khắc con )

 

- Ngách hữu toàn mao đa phương hại Mi đầu bát tự lưỡng phân ly

 

( Trán có lông măng mọc xoáy nước , chồng con khó bền Mi đầu chúc vào nhau như chữ bát , vợ chồng chia lìa )

 

- Nhãn trường nhất tự bộ khuynh tà

Vô sự ưu dung khẩn suyết ta Kim nhật bàn hoàn như mộng lý Tha niên giá tại biệt nhân gia

 

( Mắt dài chạy ngang như chữ nhất , đi đứng lệch lẹo Không có chuyện gì mà mặt cứ buồn so Cái gì hôm nay nên coi như giấc mộng Ngày mai sẽ đi lấy chồng khác )

 

- Nhũ tiểu thể phì, hình khắc bất liễu

 

( Vú nhỏ , người mập là tướng khắc phu )

 

- Thân hàn nhãn đại, khấp thế vô kỳ

 

( Người gầy khẳng khiu mà mắt thật to là tướng khóc chồng )

 

- Nữ nhân nhĩ phản chủ hình phu

 

( Tai loan , quách nhô ra khỏi thành tai là khắc phu )

 

- Nữ nhân nhãn ác giá tức hình phu

 

( Đàn bà mắ dữ tợn , lấy chồng là khắc )

 

- Nữ nhân ngách cao , tam gia bất lao Đầu hoành , văn lý, tam gia bất dĩ Nữ tử nghịch mi, tam gia bất dĩ

 

( Đàn bá trán quá cao , lấy ba lần chồng chưa mệt

 

Trên đầu có nhiều vết ( văn ) ngang , lấy ba chồng chưa hết

 

Đàn bà lông mày mọc ngược , lấy ba chồng chưa đủ )

 

- Hùng thanh cách đới nam chi diện

 

Thử bối hùng hào sát trượng phu ( Tiếng đục như tiếng đàn ông , mặt đanh như nam tử Là loại đàn bà nổi danh sát phu ).

 

- Nhãn hạ lạ văn hoàn túc trái Lưỡng đô hình phu tam độ hôn

 

( Dưới con mắt có vết ngang dọc như lưới , hãy trả nợ kiếp trước Hai lần hại chồng hoặc ba lần sát vợ )

 

Cho hiểu rõ về tướng khắc phu , xin đọc câu chuyện dưới đây do Bành Thần Tiên tức Bành Hàm Phấn , nhà tướng số nổi tiếng Bắc Kinh cách đây 40 năm :

 

Một hôm ( lời Bành Hàm Phấn ) tôi dẫn học trò đi chơi Trung Ương Công Viên để thực tập khán tướng . Tôi chỉ vào số năm người : ba đàn bà thuộc giới thượng lưu trạc độ tuổi ngoài bốn mươi , hai đàn ông còn trẻ , ngồi ghế trước mặt chúng tôi mà hỏi lũ học trò :

 

"Các con có biết ba người đàn bà ngồi bên kia trên tướng cách điểm nào giống nhau và điểm nào khác nhau “?

 

Tất cả chú mục ngắm nghía , xôn xao một lúc rồi đáp :  "Thưa thầy chúng con thấy ba người đó đồng cách điểm suốt đời đủ ăn , đủ mặc , không lo khốn khổ và dị cách trên điểm chồng con với tuổi thọ “

 

Tôi nói :  "Các con đoán thể mơ hồ quá , bây giờ hãy đi vào chi tiết phu cung của họ xem sao ? “

 

Anh trưởng tràng ( học trò giỏi thường được làm trưởng tràng ) thưa :  "Con thấy bà áo xanh lấy được chồng sang , bà quần vàng thì chồng giàu , còn bà mặc áo có hoa đỏ có tướng khắc phu “.

 

Tôi bảo :” ừ con xem tướng trên đại thể chẳng sai bao nhiêu , khá lắm thầy khen con đó , nhưng có điều con chưa nhận ra .... Cái bà chồng sang đúng lắm còn cái bà chồng giàu con nói trật , không phải chồng giàu mà chính bà ta giàu và bà này cũng có tướng khắc phu nữa ... Cái biết của các con chỉ mới ở  "bì phu  "( ngoài da ) thôi . Tướng khắc phu phải hiểu có nhiều loại được chia ra làm  "minh tướng  "( trông rõ bong ra ) và  "ám tướng  "( giấu ẩn bên trong ) , lại phân thêm ra làm  "ngoại ngũ hành “và  "nội ngũ hành  ".  "Minh tướng  "và  "ngoại ngũ hành  "dễ thấy ,  "ám tướng  "và  "nội ngũ hành  "khó nhận “

 

Một học trò khác nói :  "Thưa thầy và anh trưởng , con xem cả ba người đàn bà đó đều không thấy ai mũi vát , quyền cao ( quyền cao tị tước ) mà tất cả đều khắc phu thì sao ?”.

 

Bành Thần Tiên đáp :” Con mới biết một hai chưa biết tới ba bốn mà cái biết con đến năm sáu bảy tám chín nữa . Nói riêng về  "minh tướng  "khắc phu , con đã cần phải phân biệt ba phương diện : a) diện mạo - b) thể hình - c) cử động . Bậc sơ học chỉ học diện mạo , Tướng khắc phu trên diện mạo liên quan tới bộ ba vị : mắt , mũi và quyền . Điều này đa số rất chú ý , nhưng họ đã không hiểu rằng nếu chỉ chú ý đến diện mạo không thôi thật là thiếu sót . Các con hãy trong cho kỹ bà áo hoa đỏ để nhận ra cái cách  "tị lương tước như đao  "( sống mũi như sống dao ) rồi đến bà quần vàng tướng khắc phu do  "tị lương đê hãm  "( sống mũi tẹt dí xuống ) , còn bà mặc áo xanh tuy lấy chồng sang thật đấy nhưng cũng khắc phu bởi tại đôi mắt .

Thông thường như chúng ta biết phàm người đàn bà mũi như sống dao , mắt hung dữ và quyền cao là khắc phu và không để ý đến  "tị lương đê hãm  ", thật ra cũng

 

là một loại tướng khắc phu . Người đàn bà mắt to ( vành mắt rộng ) trong sáng là mắt quí phu nhân , nhưng nếu đôi mắt ấy lộ quang vành quá mạnh thì khắc phu , cao điểm vận hạn của đôi mắt quang lộ khắc phu là vào năm 37,38 tuổi . Tướng mũi dí tẹt xuống ( tị lương đê ) thì khắc phu muộn hơn “.

 

Sách Tướng viết :” Nữ nhân tối kỵ hữu tị vô quyền  "nghĩa là : đàn bà tướng kỵ mũi cao mà không có lưỡng quyền tương phối .

 

Ở trên như chúng ta đã biết quyền cao tất khắc phu nhưng nếu lưỡng quyền quá thấp gần như không có mà cái mũi cao nữa thì lại càng là một tướng xấu hơn nữa .

 

Câu chuyện dưới đây chứng minh định lý này :

 

Khoảng Dân quốc thập tứ niên tức năm 1925 , ở chợ Phật Sơn tỉnh Nam Hải có cửa tiệm bán nước trái cây , chủ nhân họ Lương , vợ chồng hiếm hoi mới nuôi một con gái đặt tên là Á Quyên . Khi lên 6 tuổi , ông bà Lương cho cô con nuôi đi học và đổi tên là Lệ Quyên . Lớn lên dung mạo Lệ Quyên rất xinh đẹp , ai trông cũng muốn yêu .

 

Năm 18 tuổi , ông Lương đã già mới bảo Lệ Quyên nghỉ học về trông nom công việc buôn bán . Đã đẹp lại có duyên , tiếng tăm nổi dậy , chỉ trong khoảng thời gian ngắn , khách mua lũ lượt kéo đến hàng . Trong số khách thường lui tới có nho sĩ họ Phùng tinh thông tướng học , trông Lệ Quyên thấy nàng mặt mũi ngũ quan đoan chính , thân hình đều đặn cân xứng , da trắng nom như trứng gà bóc thật dễ làm điên đảo những kẻ hiếu sắc , chỉ hiềm một nỗi là mũi nàng quá cao , lại có ám tiết ( mũi nổi lên vết đen mờ mờ như chia mũi ra làm hai khúc ) . Theo tướng lý thế là  "hữu tị vô quyền  "( mũi cao mà lưỡng quyền không tương phối ) hay gọi là  "độc tủng cô phong  "( mũi như ngọn núi đứng chơ vơ ) . Ai mang tướng này ắt hẳn là loại bạc tinh hay khắc phu . Lại thêm hai đôi mắt nàng chúi xuống ( hạ thùy ) và nơi  "sơn căn  "( tức khoảng cách giữa hai con mắt ) có vệt như ngấn lệ .

 

Nho sĩ họ Phùng liền lập lời đoán ghi trên giấy với sự chứng kiến của bạn bè đồng si tình cô gái bán nước trái cây như sau :

 

"Tam thập nhị tuế ( 32 tuổi ) đi vào nhãn vận ( vận con mắt ) sẽ gặp khốn khổ , đôi mắt nhìn phiêu dao bất định tất nhiên tâm vô định kiến . May nhờ quyền cốt chạy thẳng lên thái dương ( quyền cốt tháp thiên sương ) nên kể từ trung niên đến lúc già có thể tự làm lấy ăn nên không đến nỗi khổ . Cái mũi  "cô phong độc tủng  "làm cho phải thay đổi tới ba bốn lần chồng . Khi nào hồng nhan biến ra bạch phát thì sống cô độc “.

 

Cuộc đời Lương Lệ Quyên quả đúng như lời đoán tướng của nho sĩ họ Phùng . Cai quản quán bán nước trái cây , Lệ Quyên chẳng khác nào một đóa hoa tươi thắm lôi cuốn biết bao nhiêu chàng trai ong bướm giang hồ . Nhưng khốn nỗi tâm tình của Lệ Quyên lại lạnh hơn băng tuyết , muốn chọn chồng một cách nghiêm nghị chín chắn , những kẻ ngang bằng hoặc thấp hơn đều bị nàng loại . Ngày tháng trôi mau , cả năm sáu năm trường Lệ Quyên vẫn chưa chọn được ai . Tự thị thông minh , nàng mới ra vế câu đối kén chồng , ai đối cho đẹp lời đẹp ý , nàng sẽ nguyện đi theo dù phải làm lẽ mọn , thiếp hầu cũng cam lòng . Vế đối ấy là :  "Lê lý , lê hoa tam dạng bạch “.

 

Có người phú thường giàu lớn nhất vùng tên Văn Thiếu Đình tuổi ngót nghét sáu mươi đã đối được . Giữ lời hứa , Lệ Quyên chấp nhận về làm thi thiếp cho Văn Thiếu Đình .

 

Rũi cho nàng , chưa đầy ba tháng chăn gối , Văn Thiếu Đình bỗng lăn cổ ra chết . Cả họ bên chồng đổ diệt cho Lệ Quyên là con quỉ mang sự bất tường đến cho gia đình , xúm nhau lại đuổi nàng đi chẳng cho lấy một xu nhỏ .

 

Lệ Quyên đành trở về với quán bán trái cây ngày trước , tự thực kỳ lực và cũng có gá nghĩa với vài người đàn ông nữa , rồi chẳng ai ăn ở được lâu bền . Cuối cùng Lệ Quyên chết già cô độc .

 

Contents[MỤC LỤC]

 
ảnh zip
 
 
 
 
 
 
ảnh zip