XEM THÊM:
Xem tướng mặt phụ nữ - Xem tướng đàn bà tốt xấu dựa các đặc điểm trên mặt
Xem tuổi kết hôn - Tra tuổi hợp kết hôn, tuổi của bạn kết hôn tuổi nào hợp nhất?
Tuổi của bạn thuộc mệnh gì - Xem bói cung mệnh theo ngày tháng năm sinh.
Tướng phụ nữ đẹp xấu tức tướng đàn bà đẹp về Nhan sắc và các đặc điểm đẹp hay xấu phải được đặt trên tiêu chuẩn được mọi người chấp nhận, đôi khi nó còn được cả sử sách chấp nhận nữa .
NHẬN ĐỊNH VỀ TƯỚNG PHỤ NỮ ĐẸP LÀ GÌ:
Văn sĩ Brautome trong tác phẩm "Dames galantes "đã dịch lại quan niệm của người Tây Ban Nha về nhan sắc lý tưởng của phái nữ : "Người đàn bà đẹp lý tưởng "phải có đủ 30 điều :
- Ba trắng : da trắng, răng trắng và tay nõn nà
- Ba đen : mắt đen, lông mi đen, lông mày đen
- Ba đỏ : môi đỏ, má đỏ, móng tay hồng
- Bà dài : thân dài, tóc dài, cánh tay và bàn tay dài
- Ba ngắn : răng ngắn vuông vắn, tai ngắn, bàn chân ngắn
- Ba nhỏ : miệng nhỏ, eo nhỏ, gót chân nhỏ
- Ba lớn : đùi lớn, cánh tay bụ bẩm, mông lớn
- Ba buông lơi : tóc, đôi môi, và những kẻ ngón tay có thể mở rộng
- Ba xinh xắn: đầu vú xinh xinh, cái mũi xinh xinh và đầu không quá lớn .
TƯỚNG PHỤ NỮ ĐẸP ĐI ĐÔI VỚI TƯỚNG CÁCH TỐT:
Đời người đàn hữu hạnh hay bất hạnh hoàn toàn tùy thuộc tướng cách người đó, nhan sắc có thể dễ đến với hạnh phúc nhưng đồng thời cũng có thể dễ đến với tai họa . Chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân phận hay, nếu tướng cách xấu thì thân phận nhất định dở . Đó là lý luận của tướng học đã xây dựng trên mấy ngàn năm kinh nghiệm ( empirique ) .
Tuy nhiên, nhan sắc và tướng cách không hề là hai điều đi trái ngược nhau . Nhan sắc đẹp đi đôi với tướng cách tốt là đại quí . Nhan sắc xấu mà tướng cách tốt là phu nhân . Nhan sắc đẹp mà tướng cacùh xấu là nỗi khổ ải . Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu luôn là nghèo khổ, hạ tiện .
Tướng học Trung quốc không phân chia nhan sắc thành giai cấp như kiểu văn học Phạn ngữ vừa kể ở trên . Cũng không chỉ chú trọng vào nhan sắc như quan
niệm người Tây Ban Nha . Tướng học tách rời nhan sắc với tướng cách ra để quan sát mà tìm hiểu tương lai người đàn bà sẽ sang hay hèn, ngu hay hiền, giàu hay nghèo, khổ hay sướng, thọ hay yểu, hạnh phúc hay nổi trôi, chồng một vợ một hay đa phu lẽ mọn, chết toàn vẹn hay bất đắc kỳ tử ... Con mắt, cái mũi, hàm răng, tóc tai và thân hình sẽ được nhìn trên nguyên tắc liên quan đến thân phận chứ không chỉ thuần túy theo quan niệm mỹ học . Nhà điêu khắc có thể ưa nhìn đôi mắt "thủy tinh "của một giai nhân nhưng nhà tướng học lại nhìn thấy ở đôi mắt thủy tinh ấy một triệu chúng bất tường . Tiểu thuyết gia có thể say mê làn da trắng như tuyết để đặt cho nhân vật tiểu thuyết cái tên Bạch Tuyết, trong sạch và băng trinh nhưng nhà tướng học lắc đầu quầy quậy vì là da trắng như tuyết chính là dấu hiệu của tiện dâm, da quý phải trắng như bạch ngọc mới đúng cách .
Tướng cách phụ nữ đẹp xấu cũng có rất có nhiều loại, trong cuộc sống thường thấy :
- Người đàn bà vượng phu ích tử, khắc phu tổn tử, chỉ vượng phu mà không con, hay nhiều con mà không vượng phu, vượng phu về tiền bạc lại không vương phu về công danh, chỉ là loại tầm thường hưởng phúc .
Chuyển hướng bài viết: Xem tướng đàn bà luận đường con cái
- Người đàn bà xuất thân khuê tú trở thành gái giang hồ, ngược lại xuất thân nô tì, ca kỹ trở thành quý nhân chi phụ .
- Người đàn bà mang họa đến cả gia đình nhà chống, làm cho chồng thân bại danh liệt .
- Người đàn bà bản lãnh, thông minh lại không được hạnh phúc gia đình, mỗi cuộc tình là một phiền não .
- Người đàn bà dung tục, trí thức thấp kém nhưng được phúc tường nên suốt đời an lạc .
- Người đàn bà đảm đương gánh vác quanh năm vất vả vì chồng vì con .
Tướng cách là gì ? là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan có thể thông qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà biết được thân phận .
Sách "Tiền hiền Thần Tướng "khảo chép : "Đường Thái Tôn bốn tuổi, có người tướng sĩ trông thấy bảo : "Long phượng chi tư, thiên nhật chi biểu, niên kỷ tướng quan, tất năng an dân tế thế "( nghĩa là hình dáng như long phượng, ngoại biểu như mặt trời giữa đỉnh trời, lớn lên mũ cao áo dài, có khả năng tế thế an dân ) .
"Chu Á Phu khi còn làm thái thú Hà Nam, gặp Hứa Phụ xem tướng báo : "Tam tuế nhi phong hầu, bát tuế nhi tướng trì quốc bình chính, hậu cửu niên nhi ngã tử "( ba năm nữa phong hầu, tám năn nữa là tể tướng, sau chín năm nắm quyền đất nước sẽ chết đó ) .
Chu Á Phu cười hỏi : "Đã quý lại phú sao chết đói ".
Hứa Phụ nói : "Tại có pháp lệnh văn chạy vào miệng ".
Hai câu chuyện trên cho thấy hình ảnh rõ rệt về câu hỏi thế nào là tướng cách.
Xem tướng tra vận hạn - Quan tướng rất cần biết tuổi để tính vận hạn .
Theo các nhà tâm lý học Tây phưong thì đàn bà rất kỳ quái . Cô gái 17,18 tuồi luôn luôn thích mình lớn hơn, ai hỏi tới tuổi thường đáp : sắp 19. Tới tuổi gần 30 thì ngượng ngập muốn giấu . Sang tuổi 40 càng rất sợ người biết tuổi mình đã trung niên . Qua 50 lại khoái nói tuổi ra để chứng minh là mình từng trải việc đời . Đến 60 thì không muốn ai nhắc đến tuổi mình vì sợ ngày chết gần kề .
Tuổi nữ nhân qua thể thái thế nào ?
- Ngoài 15 tuổi, hàm răng hết sắc sữa và đầu răng bằng bặn, không còn hình thái phảng phất nhọn như răng từ 8 đến 12 nữa .
- 20 tuổi, nhìn đôi mắt mờ mờ thấy vài neap răng nhỏ, nếu mặt quang hoạt mà chưa thấy neap răn đó là chưa đến 20.
- Làn da còn non trẻ quang nhuận như tầu lá chuối non, lỗ chân lông thưa chưa hiện thì mới đúng tuổi trăng tròn lẻ . Quá 20, lỗ chân lông tất hiện lên khả dĩ nhìn thấy rõ .
- Cánh tay nõn nà là thiếu nữ dưới 20, nếu cánh tay khô và hình dáng chuyển thô là cánh tay người 26,27 tuổi .
- Đôi mắt con gái dưới 20trông kiên thực ( chắc ) tuổi 30 đôi mắt hơi trũng xuống .
- Lông mi con gái 17, 18 tuổi dài đậm và mềm mại, lông mi người 30 hơi khôn cứng, đầu lông mi hiện vẻ héo úa .
- Gái 30 trán có vết răn, cuối mắt càng thấy rõ hơn .
- Đàn bà 30, bắp chân da thịt kết lại tuy không được chắc mà mềm mãi như tuổi 20 nhưng còn khả thủ, đến tuổi 40 bắp chân da thịt xệ xuống .
- Ngoài 30 tới 40, cứ theo niên tuế tăng lên mà neap răn nhiều hơn hoặc sâu hơn .
- Tuổi 35,36 nếp răn hiện lên ở góc tai ( nhĩ căn ) .
- Tuổi 40 đùi và mu bàn tay gân xanh nổi, người vất vả gân lên chằng chịt .
- Tuổi 50, thịt da trên mặt bắt đầu răn chảy xuống, neap răn ở mắt, ở trán càng nhiều .
- Tuổi 60, khẩu dốc ( mép miệng ) cong xuống, má hóp lại .
- Tuổi 70, mặt mày nếp răn đan như lưới .
Con người ví như cái cây, hình thái phải có nét thời gian, cây sống bao nhiêu năm xem vân gỗ là biết .
Tướng học căn cứ vào luật thiên nhiên, để từ đó mà tìm cái hay cái dỡ . cái thực, cái lạ của hình thái con người . Tỉ dụ, nếu có người đàn bà tuổi đã gần 60 mà da dẻ vẫn như da trẻ tuổi lại đi đôi với cặp mắt dâm nữa thì chính là một bà thuộc loại cuồng dâm chẳng sai, nhưng nếu cũng da thịt như thế mà cặp mắt thanh tú thì lại phải đoán khác . Không biết cái lý thiên nhiên nhận lầm làm tướng cách là tướng học chưa tinh vậy .
Sách "Nhân Luân Đại Thông Phú "của Trương Hành Giản có câu : "Duy nữ phú dữ nam dị trinh "nghĩa là : "Trời phú tính tình nữ nhân khác hẳn nam phái “.
Khác thế nào ?
Lưu Bá ôn viết trong "Trích Thiến Tủy "rằng :
"Khí tĩnh bình hòa phụ đạo chương "( nghĩa là : Đàn bà lấy khí tĩnh bình hòa làm cốt )
Sách "Mệnh Lý Ước ngôn "có câu :
"Mệnh thù nam nữ, lý ứng âm dương dịch trước khôn trinh mỹ nạc mỹ ư nhu thuận kỵ mạc kỵ ư cương cường “.
( nghĩa là : Mệnh nam nữ có khác, phải ứng với lý âm dương, kinh Dịch nói về khôn đạo ( đàn bà ) tốt nhất là nhu thuận, kỵ nhất là cương cường ) .
Sự khác biệt giữa nam nữ có cả trên 3 mặt : a) thể chất, b) tính tình, c) trí tuệ.
Thể chất con trai cao đại, cường tráng, hơi có né6t thô bạo, đầy khí lực, thịt xương hiển lộ, nửa thân trên nở nang, nửa thân dưới hẹp lại .
Thể chất con gái nhỏ nhắn hơn, da dẻ, lông tóc nhuyễn nhược, xương thịt tuy đầy đặn mà mềm mại, phần thân trên thon thon, phần thân dưới nở nang .
Về mặt trí tuệ, tình cảm, tâm lý con trai thường tích cực táo cấp, thích thao túng, ưa nắm cơ hội, hiếu động, tự lập tính mạnh, khoái phát minh và thay đổi, thiếu tôn giáo tính ; con gái thường nhẫn nhịn bị động, tỉ mỉ, nhẫn nại, nhạy cảm, yêu cái đẹp, thích hư danh, bảo thủ, cầu an . Đàn bà hay dùng tình cảm mà cảm hóa để chống lại bạo lực và ý chí của đàn ông, nếu thất bại liền mang vũ khí nước mắt .
Nam nhân nhu cầu quyền lực địa vị, nữ nhân âm thầm giăng lưới để tạo vô hình ảnh hưởng lực . Nam nhân vì tiền bạc, quyền thế, thành công mà phấn đấu ; nữ nhân vì tình ái, mỹ lệ an toàn mà phấn đấu . Nam nhân ưa thích phiêu lưu, nữ nhân thích an cư, nam nhân xông xáo xoay trở, nữ nhân cẩn thận khiếp nhược . Nam nhân chú trọng thực tế, vất chất, mạo hiểm, khách quan ; nữ nhân hay lý luận, tình cảm, thuận tòng, ái mỹ và trực giác .
Nam cương nữ nhu là nguyên tắc căn bản để xét tướng cách khác biệt giữa đàn ông, đàn bà . Tuy nhiên, nam cương nữ nhu còn bổ túc bằng câu sau đây :
Cô âm tắc bất sinh Độc dương tắc bất trường
Cương là cần thiết đối với nam tính nhưng không quá cương để trở nên cô dương, cái dương cô độc sẽ bị bẻ gãy . Nhu là cần thiết đối với nữ tính nhưng không quá nhu để trở thành cô âm, cái âm cô độc dễ non yểu .
Câu chuyên "Nhân diện đào hoa "cho thất kết quả non yểu của "cô âm":
"Thôi Hộ nổi danh đương thời là vị tấn sĩ trẻ tuổi đẹp trai . Nhân buổi thanh minh, tha thẩn về vùng quê chơi, dưới bóng cây bóng hoa chàng đã gặp một căn nhà u tịch nên thơ . Gọi mãi mới có người con gái ra mở cửa hỏi xem kẻ lạ là ai . Thôi Hộ đáp :” Đi ngoạn cảnh xuân vì uống rượu nên khát nước muốn vào xin chén trà "Cô bé mở cửa mời chàng ngồi, rồi rót chén trà mang lên cho khách lạ, còn mình thì đứng tựa gốc đào, mặt nàng với hoa đào hòa với nhau chan chứa ánh hồng trân trân nhìn Thôi Hộ. Lúc chia tay, cả hai cũng tỏ vẻ bịn rịn, nhưng cả hai cùng
xa lạ vì mới gặp nhau chưa quen nên chỉ biết cáo biệt bươc đi mà cả ba lần cùng quay đầu nhìn lại .
"Năm sau, cũng thanh minh tiết, Thôi Hộ tưởng nhớ đến cô bé năm trước,
nên tìm đến ngôi nhà cũ, ngoài sân hoa đào nở rộ, cổng đóng then cài khiến chàng cảm khoái làm bài thơ "Nhân diện hoa đào "đề trên cổng . Ít ngày sau, nỗi nhớ ám ảnh hoài nên Thôi Hộ quyềt gặp người năm xưa thì nghe thấy trong nhà có tiếng khóc vọng ra . Một ông lão ra mở cổng hỏi chàng :” Có phải anh là Thôi Hộ đấy chăng ?” Chàng nói :” Thưa vâng “
"Lão ông khóc chu lên :” Đúng rồi, chính là anh làm hại con gái lão "Rồi ông cụ nói luôn một hơi : "Con gái lão biết đọc sách ngâm thơ, chưa lấy chồng, từ tiết năm ngoái, nó như bị ma làm, tinh thần hoảng hốt, không thiết gì ăn uống . Gần đây, lão dẫn nó đi thăm thú cảnh dương xuân mong tránh tà khí, ngờ đâu lúc về lại thấy trên tường cổng có đề bốn câu thơ, từ lúc ấy bệnh n1 nặng thêm bội
phần chẳng ăn hột cơm, chẳng uống giọt nước rồi chết “.
"Nói xong, ông lão cứ nắm tay Thôi Hộ khóc nức cỡ . Phần Thôi Hộ cũng
chua xót, giọt ngắn giọt dài, chạy vào trong buồng ôm lấy cô gái mà rằng : "Ngờ đâu chúng ta gặp lại nhau trong tình cảnh này ! “.
"Cô âm "khiến cho đàn bà con gái thụ động, đa sầu, đa cảm qúa mức còn có thể gây nên kiếp đời phiêu bait nữa . Chỉ cầnbuổi trưa trông thấy ngôi mã hoang bên đường, chỉ cần nghe nói ngôi mả ấy là của Đạm tiên, cô ca nhi bạc phận, mà ngay buổi tối Thúy Kiều đã:
Một mình lưỡng lự canh chầy
Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh
Hoa trôi bèo dạt đã đành
Biết duyên mình biết phận mình thế thôi
Nỗi riêng lớp lớp sóng dồi
Nghĩ đôi cơn lại suit sùi đôi cơn
Giọng Kiều rên rĩ trướng loan
Sách "Nhân Luân Đại Thông Phú "viết :
"Hòa mị hữu thường giả quý trọng"
nghĩa là : Người đàn bà hòa thuận mềm mại là quý .
Hoà mị hữu thường hiện lên thành tướng ra sao ?
"Nhân Luân Đại Thống Phú "trả lời :
"Đầu ngay ngắn, trán tròn, tóc mượt và đen, ánh mắt trông hiền, nhìn bình ẩn không khiêu gợi, quyền cốt bằng bận không cao nhọn, tai dầy có vành tai, nhân trung rõ ràng, môi hồng răng trắng, ngón tay dài nhỏ, lúc nói lúc làm cử chỉ bao giờ cũng ân trọng, tính tình ưu long . Nhan sắc xấu hay đẹp bất thành vấn đề “.
Đàn bà hiền hòa tất biết săn sóc chồng, dạy dỗ con cái, cuộc sống gia đình mỹ mãn, theo kinh nghiệm tướng học đa số dung mạo xấu, rất ít ai như ngọc như hoa . Cổ nhân có câu : "Mạo xũ phu nhân tướng "thật là chi lý vậy .
Cổ nhân thường bảo :” Đệ nhất là đàn bà đức hạnh, người vợ ly ùtưởng thường chỉ chọn ở trong đám đàn bà mạo xũ “. Lời này chẳng phải là lời nói bông đùa .
Gia Cát Khổng Minh đẹp như nọc và thông tuệ siêu quần, nhưng ông đã gá nghĩa trăm năm với người rất xấu, con gái Hoàng Thừa Ngoạn . Khổng Minh chọn một hiền thê long mẫu để có thể giao phó việc cửa việc nhà cho mình rãnh rang đi phò Lưu Bị giúp nước .
Đàn bà mỹ mạo nhan sắc mê hồn, nhiều kẻ ước ao sinh kiêu ngạo tâm, tự cho mình muốn làm gì cũng được, kết quả rất hiếm người có hạnh phúc tốt lành . Đức hạnh là cái đẹp bên trong, nhân ái ôn long, đa tình mà chuyên nhất, biết nghĩa lớn, biết liêm sĩ, hiểu lẽ phải trái không bị hư vinh quyến rũ, đa số có một cuộc sống bình ổn hạnh phúc .
Tướng học đặt đức hạnh vào ngôi vị bậc nhất bởi lẽ cả mấy ngàn năm, xã hội lịch sử đầy tao loạn luân chuyển trong đó sắc đẹp của nữ nhân dễ gây và dễ gặp tai họa .
Ai đọc Tam Quốc Chí diễn nghĩa hẳn đều biết vẻ đẹp của Yên Hậu mà Tào Thực, con trai Tào Tháo, tả trong "Lạc thần phú ":
"Viễn nhi vọng chí, hiệu nhược thái dương thăng chiêu hà Bách nhi sát chi, sước nhược phù dung xuất lục ba “
( Trông nàng ở xa, rực rỡ như vầng thái dương buổi sớm
Tới gần nhìn nàng, tươi tắn như đóa phù dung nở giữa làn nước xanh ) .
Và vẻ đẹp ấy đã chiêu họa.
Yên Hậu, người đất Vô Cực, chin tuổi thông kinh sử, lớn lên lấy con trai thứ hai Viên Thiệu là Viên Hi . Tào Tháo đem quân đánh phá căn cứ địa của Viên Thiệu
ở đất Ký Châu . Khi chiếm được Ký Châu, nhân bữa tiệc Tào Tháo nói với bạn bè : "Sỡ dĩ ta đánh phá Ký Châu, chính là vì người con gái đó "( Kim niên phá Ký Châu, chính vị thử nữ ).
Tào Tháo mê Yên Hậu nhưng không biết rằng hai con trai ông cũng một lòng một dạ như ông .
Thành Ký Châu bị phá, Tào Phi cầm kiếm xông vào nhà Viên Thiệu thấy hai người đàn bà ôm nhau khóc . Tào Phi chống kiếm hất hàm hỏi : "Mày là ai ? "Một người đứng dậy thưa : "Tôi là vợ viên tướng quân, Lưu Thị ". Phi lại hỏi : "Còn con bé này ? "Lưu Thị đáp : "Đây là vợ của Viên Hi, Yên Thị ". Phi kéo Yên Thị tới gần, thấy mặt dơ tóc rối mới lấy tay áo chùi mặt nàng, dưới lớp tro than khói lửa hiện lên làn da ngocỉ ngà, vẻ mặt hoa gấm một khuynh quốc chi sắc .
Giữa lúc đó thì Tào Tháo sồng sộc đi vào hỏi : "Ai vừa tới đây ? "Quân canh bẩm :” Thế tử ở bên trong "Tháo gọi phi ra trách mắng . Lưu Thị chạy đến quỳ xuống nói :” Nhờ Thế tử gia đình thiếp mới an toàn, nguyện hiến Yên Thị cho thế tử để về giúp việc bếp nước vá may ".
Y ên Thị ra bái ết Tháo, Tháo nhìn nàng từ đầu đến chân rồi nói : "Thật đáng làm con dâu ta "Oâng bỏ ý định cướp Yên Thị và quyết ý cho Tào Phi .
Phần Tào Thực, chàng đã mê Yên Thị từ lâu, nay nghe tin Tháo cưới Yên Thị cho em mình, chàng đau khổ ngày đêm, đem tâm tình u uẩn trút lên bài Lạc Thần phú .
Yên Thị làm vợ Tào Phi tức Ngụy Văn Đế, sinh được một trai một gái . Ít lâu sau, Tào Phi lãnh đạm với Yên Thị, lại nghi ngờ giữa Yên Thị và Tào Thực có sự dan díu bất chính để bắt Yên Thị uống thuốc độc chết .
Tướng lý đối với nhan sắc cũng không xa cấu ca dao kia bao nhiêu . Tại sao ? Vì tướng lý nói rằng : "Một tốt có thể chống lại chín xấu, nhưng chín tốt không chống được một xấu "( Nhất quý để cữu tiện, nhất tiện để cữu quý ) .
Nhan sắc trên nguyên tắc là tốt nhưng dễ xen vào trong đó một tướng xấu sẽ thành phá cách ví như người trèo cào mà ngã thì đau, ví như hạt ngọc mà vỡ nứt thì dễ bị ghét bỏ .
Xấu xí nhưng có một tướng tốt ví như chiếc áo rách vá mụn gấm trông dễ coi.
Trên đây là các thông tin về xem tướng phụ nữ đẹp - Thế nào là tướng người đàn bà đẹp. Bài viết thuộc chuyên mục Tôi là thầy tướng số được cung cấp bởi Thuật xem tướng.